Kinh nghiệm xây nhà giá rẻ 2023

Hiện nay, xây nhà giá rẻ đang là lựa chọn tối ưu nhất cho những gia chủ bị eo hẹp về tài chính những vẫn mong muốn có được ngôi nhà chất lượng và thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm xây nhà giá rẻ, vậy nên hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Kinh nghiệm xây nhà giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí

1. Lên kế hoạch xây nhà giá rẻ

Để hạn chế tối đa việc phát sinh thêm chi phí trong quá trình thi công thì quý khách nên lập kế hoạch xây nhà chi tiết, rõ ràng, bao gồm tất cả các khâu trước và sau khi xây nhà để mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát. Nên bàn bạc thật kỹ với người thân để đưa ra kế hoạch xây nhà logic và hợp lý nhất bởi xây nhà là công việc vô cùng phức tạp và cần tính toán thật kỹ càng chứ không đơn giản chỉ cần có vật liệu và thợ xây là đủ. Ngoài ra, nên thảm khảo kinh nghiệm xây nhà giá rẻ từ các gia chủ vừa mới xây nhà từ đó có thể ước tính được chi phí xây dựng cho ngôi nhà của mình.

Kinh nghiệm xây nhà giá rẻ 2023

2. Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, số lượng thành viên trong gia đình mà bạn quyết định quy mô, công năng sử dụng của ngôi nhà sao cho phù hợp. Cụ thể là bao nhiêu phòng, bố trí không gian từng phòng như nào, ...Nên tính toán kế hoạch dài hạn để thuận tiện cho sau này quý khách có nhu cầu muốn mở rộng diện tích, giúp cho căn nhà phát huy hết giá trị của nó.

3. Bản vẽ thiết kế

Đa số khách hàng hiện nay có nhu cầu xây nhà giá rẻ đều thuê đơn vị thiết kế bên ngoài. Việc thuê đơn vị thiết kế cũng mang lại rất nhiều lợi ích là giúp gia chủ có cái nhìn tổng quan nhất về kết cấu không gian của ngôi nhà, giúp bố trí không gian các phòng sao cho hợp lý nhất tuy nhiên chi phí sẽ hơi cao. Nếu gia chủ muốn tối ưu chi phí thì có thể lựa chọn phương án tự thiết kế nhưng đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn trong thiết kế.

4. Lựa chọn mảnh đất thuận tiện

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà giá rẻ là vị trí của mảnh đất cần xây dựng. Qúy khách nên lựa chọn những mất đất có địa hình bằng phẳng, địa chất tốt, đất không bị nhão hay ngập úng và vị trí giao thông thuận tiện sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Nếu lựa chọn những mảnh đất có địa chất yếu, thấp hơn mặt đường thì sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ để gia cố móng thật kỹ càng, tránh hiện tượng sập lún sau này.

5. Lựa chọn thời điểm xây nhà phù hợp

Qúy khách nên lựa chọn xây nhà từ tháng 3 đến tháng 7 vì thời điểm này là mua khô, ít mưa thuận lợi cho việc xây dựng. Tránh xây nhà vào các tháng 8,9,10 vì thời gian này mưa nhiều, làm gián đoạn tiến đột thi công, hư hỏng vật tư dẫn đến tăng chi phí nhân công và nguyên vật liệu.

6. Lựa chọn phong cách thiết kế nhà

Chi phí xây dựng cũng sẽ phụ thuộc vào phong cách kiến trúc mà quý khách lựa chọn. Những phong cách thiết kế nhà như cổ điển, tân cổ điển sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với những phong cách khác bởi thời gian thi công dài, phải đi các đường phào chỉ họa tiết hoa văn phức tạp. Do đó, nên cân nhắc lựa chọn những phong cách kiến trúc đơn giản để tiết kiệm chi phí và thời gian thi công. 

7. Dự trù chi phí xây nhà giá rẻ

Trước khi đưa ra quyết định xây nhà, quý khách cần xác định mức chi phí mà quý khách sẵn sàng bỏ ra để đầu tư cho ngôi nhà từ đó mới có thể lên phương án xây nhà trong phạm vi tài chính của quý khách. Chi phí đó bao gồm chi phí thuê nhân công và chi phí nguyên vật liệu. Trong đó, chi phí nguyên vật liệu xây dựng là chiếm nhiều nhất. Nếu quý khách biết cách lựa chọn nhà cung cấp vật liệu chính hãng với giá cả hợp lý thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

8. Lựa chọn vật tư 

Trước hết, để lựa chọn được vật tư chính hãng với mức giá tốt nhất, quý khách nên tham khảo mức giá ở nhiều cửa hàng khác nhau. Một số lưu ý khi chọn mua vật liệu xây dựng như sau:

Nên tham khảo ý kiến người thân, bạn bè đặc biệt là những người đã từng xây nhà giá rẻ để có thêm kinh nghiệm chọn nơi mua vật liệu giá rẻ những vẫn đảm bảo chất lượng.

Những nguyên vật liệu cho phần thô như xi măng, sắt, thép,... không nên chọn mua các loại giá rẻ kém chất lượng bởi nó là phần quan trọng của ngôi nhà, quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của ngôi nhà.

Nên chọn mua vật liệu cho phần thô ở nhiều cửa hàng khác nhau, không nên chọn mua ở một chổ.

Có thể tận dụng các đợt khuyến mãi, giảm giá của các cửa hàng để giảm thiểu được phần nào chi phí nguyên vật liệu. Nên chọn mua ở những cửa hàng gần vị trí xây dựng càng tốt để hạn chế tốn kém chi phí và công sức vận chuyển.

Có thể tái sử dụng những vật liệu mà không làm ảnh hưởng đế chất lượng ngôi nhà như: giường, tủ, kệ, cửa sổ, ... hoặc có thể sử dụng những loại vật liệu hiện đại thế hệ mới như: trần thạch cao, gạch block, gạch ốp lát tái chế, tôn lợp sinh thái,...vì những vật liệu này có giá thành vừa phải, thân thiện với môi trường và rút ngắn được thời gian thi công.

9. Lựa chọn nội thất đơn giản, giá rẻ

Nội thất là một trong những yếu tố chiếm chi phí nhiều nhất do đó bạn nên cân nhắc để lựa chọn nội thất phù hợp với ngôi nhà mà vẫn tối ưu được chi phí. Qúy khách nên chọn mua những đồ nội thất tối giản, không quá cầu kỳ để giúp làm tăng không gian cho ngôi nhà, tạo cảm giác rộng rãi không bị bí bách chật chội. Hoặc có thể cân nhắc sử dụng những đồ nội thất cũ để cắt giảm chi phí như: bàn ghế sofa, ti vi, tủ lạnh, tủ áo quần, giường ngủ, các vật dụng cho nhà bếp và phòng vệ sinh,...

Lựa chọn nội thất cho xây nhà giá rẻ

10. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công xây nhà giá rẻ. Việc thuê các đơn vị thi công sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho quý khách hàng như: 

Các đơn vị xây dựng sẽ có chuyên môn cao nên sẽ hạn chế được chi phí phát sinh thêm.

Đảm bảo được chất lượng, yếu tố về kỹ thuật và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Bố trí không gian các phòng, công năng sử dụng hợp lý.

Nên lựa chọn đơn vị thi công có nhiều năm kinh nghiệm, có đội ngũ kỹ sư trình độ cao, đã thực hiện nhiều dự án và được khách hàng đánh giá cao. Nên tham khảo ý kiến từ người thân bạn bè hoặc tìm hiểu trên website hay fanpage của các công ty đó để có lựa chọn đúng đắn nhất. 

An Khang cung cấp dịch vụ xây nhà giá rẻ tại TPHCM

Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà giá rẻ tại Tphcm thì Công Ty Xây Dựng An Khang là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bởi Xây Dựng An Khang là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các loại công trình nhà ở, sở hữu đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giỏi, sáng tạo, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội thợ tay nghề cao. 

Tính tới thời điển hiện tại, công ty đã xây dựng rất nhiều công trình trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành lân cận, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng và đối tác. Hiện tại, công ty đang cung cấp các gói dịch vụ xây nhà giá rẻ như: xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, tư vấn thiết kế nội thất,...

An Khang cung cấp gói dịch vụ xây nhà giá rẻ tại Tphcm

Đơn giá xây nhà giá rẻ tại An Khang:

-  Đơn giá xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện từ 3.4tr/m2

-  Đơn giá xây nhà trọn gói dao động từ 5tr8 - 6tr4/m2

Đơn giá này sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: diện tích quy mô sàn xây dựng, vị trí xây dựng, phong cách kiến trúc, địa chất nền móng, công năng sử dụng, ...

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG AN KHANG

Hotline: 0905671168  (KTS_ Lê Đình Hoài Nam)

Địa chỉ: 566/17 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website: https://xaydungankhang.net/

Email: ankhangxaydung@gmail.com

About

Xaydungankhang.net là website chia sẻ hình ảnh những dựng án thiết kế nhà phố, biệt thự và cao ốc văn phòng được xây dựng An Khang hoàn thành trong những năm qua.